
‘แลนด์บริดจ์’ ที่แลกมาด้วย ระบบนิเวศ-วิถีชีวิต
เครือข่ายกลุ่มรักษ์พะโต๊ะ เปิดข้อมูลพื้นที่ก่อสร้างโครงการแลนด์บริดจ์ เพื่อใช้เป็นท่าเทียบเรือในการขนส่งสินค้า บริเวณชายฝั่งทะเล ทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งมีทั้งหารถมทะเล ขุดลอก พร้อมเสนอผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อมและผู้คนในพื้นที่ก่อสร้าง

‘แลนด์บริดจ์’ มิติทางธรรมชาติ กับ ความคุ้มค่าทางธุรกิจ
นักวิชาการสิ่งแวดล้อม ห่วงผลกระทบระบบนิเวศ-ทรัพยากร จุดก่อสร้างและรอบโครงการแลนด์บริดจ์ แนะศึกษาผลกระทบรอบด้านรอบคอบ เพราะอาจได้ไม่คุ้มเสีย

ปรับใหม่”ดิจิทัลวอลเล็ต” ผ่านไป 2 เดือนยังคลุมเครือ
เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง แถลงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หลังจากมีความล่าช้าจากที่คาดการณ์ไว้และเกิดกระแสวิจารณ์อย่างกว้างขวาง ซึ่งเป็นการแถลงในรายละเอียดครั้งแรกของนายเศรษฐาและยืนยันว่ารัฐบาลจะดำเนินการนโยบายนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

เปิดรายละเอียดโครงการแลนด์บริดจ์ในรัฐบาลเศรษฐา
เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2566 คณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้เพื่อเชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน (โครงการแลนด์บริดจ์) ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ
